Giảm sóc sau Pilot 52610STWA01
Liên hệ
♦ Xuất xứ: HONDA JAPAN
Liên hệ
Giảm xóc ô tô là bộ phận chịu sức nặng của trọng lượng xe xuống, cũng như chịu trách nhiệm làm phân tán lực từ dưới mặt đường lên. Chúng liên tục phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt, nhất là khi chúng ta chạy vào những đoạn đường xấu. Vì vậy mà chúng cũng là chi tiết nằm trong diện có tỉ lệ hư hỏng cao trên ô tô.
Về lý thuyết thì trên một đoạn đường bằng phẳng, chiếc xe sẽ không cần hệ thống giảm xóc. Tuy nhiên, trên thực tế thì các con đường luôn có những lỗi lõm, gờ giảm tốc, ổ gà, khúc cua… tác động tới khung sườn, hệ thống xe.
Giảm xóc ô tô (hay còn gọi là phuộc nhún) là một trang bị không thể thiếu trên mọi chiếc xe , nó làm tiêu biến đi những dao động tự do của lực đàn hồi, giúp xe êm ái hơn khi di chuyển qua những đoạn đường không bằng phẳng.
Giảm xóc của ô tô áp dụng dao động tắt dần, nguyên lý của bộ giảm xóc là sử dụng chuyển động tịnh tiến của phuộc nhún, có thể biến động năng thành nhiệt năng rồi đưa vào trong ống thủy lực.
Căn cứ vào cấu tạo, chúng ta có thể xem rằng giảm xóc ô tô có 6 loại chính, bao gồm:
Xe ô tô luôn phát sinh ra một lực dao động tự do và truyền chúng vào thân xe, lực này cũng sẽ tác động tới những người ngồi trên xe khiến người ngồi cảm giác mất thoải mái. Để triệt tiêu được hoàn toàn những dao động này, người đưa cần dùng tới bộ phận giảm xóc xe ô tô, giữ sự cân bằng cho xe.
Theo kinh nghiệm sử dụng xe và sửa chữa xe, tuổi thọ của hệ thống giảm xóc sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện đường xá. Nếu chiếc xe của bạn thường xuyên chạy trên những đoạn đường đẹp, thì hệ thuộc phuộc nhún có tuổi thọ khoảng 140.000km.
Còn nếu như xe của bạn thường xuyên di chuyển trên những đoạn đường gồ ghê, nhiều ổ gà, G giảm tốc, xe thường xuyên cua gấp… thì bộ phận giảm xóc chỉ hoạt động tốt trong khoảng 80.000.
Đầu xe bị nhún xuống mạnh khi phanh gấp: Nếu xe gặp phải tình trạng này, tốt nhất bạn cần phải kiểm tra bộ giảm xóc ngay. Bởi nếu như đầu xe bị nhún xuống lúc phanh gấp, có thể khiến bạn mất khả năng kiểm soát tay lái dẫn tới nguy hiểm.
Xe bị trượt và chệch hướng: Chỉ một tác động nhẹ cũng có thể khiến xe bị mất cân bằng và chệch hướng, thì cũng là dấu hiệu cho thấy cần phải thay mới bộ giảm xóc ngay.
Xe rung, lắc lư: Nếu cảm nhận thấy xe rung và lắc lư mạnh khi di chuyển qua những đoạn đường xấy thì bạn nên kiểm tra bộ giảm xóc.
Xe chảy dầu và phát ra tiếng kêu: Rất dễ để nhận biết được xe bị chạy dảy ở bộ giảm xóc, điều này cũng đồng nghĩa với việc bộ giảm xóc xe cần thay mới. Ngoài ra, khi xe chạy qua những đoạn đường xấu xe xuất hiện những tiếng lộc cộc và có cảm giác nảy. Dấu hiệu này báo hiệu rằng giảm xóc đang bị hở phớt và chảy dầu thủy lực.
Lốp mòn không đều: lốp mòn không đều cũng là dấu hiệu báo rằng có thể bộ giảm xóc đang hoạt động kém hiệu quả hoặc hư hỏng. Lúc này, độ bám đường của xe sẽ kém đi và dễ ngây nguy hiểm cho lái xe cũng như những người đang lưu thông cùng.
Có 3 cách để bạn có thể kiểm tra bộ giảm xóc ô tô tại nhà. Việc nắm bắt tình trạng hoạt động của bộ giảm xóc sẽ giúp bạn có thể chủ động trong việc chăm xóc “xế cưng” của mình, đồng thời từ đó đưa ra những biện pháp xử lý kịp thời.
1. Quan sát phía trước xe
Hãy đỗ xe lên một bề mặt phẳng và quan sát phía đầu xe. Nếu độ cao của 2 bánh trước bằng nhau, thì có nghĩa rằng giảm xóc ở 2 bánh trước vẫn còn tốt.
Bên cạnh đó, bạn hãy đo chiều cao của xe xem có trùng với thông số của hệ thống treo hay không. Nếu độ cao không giống với thông số tiêu chuẩn, thì có thể là các lò xo giảm xóc ô tô hoặc bộ phận nào đó của hệ thống treo đã bị gãy hoặc hỏng.
2. Dùng lực kiểm tra phần đầu xe
Dùng lực nhấn phần đầu xe xuống, hoặc bạn hãy đặt đầu gối của mình lên phần cứng của cản xe và nhún nhảy. Nếu phần đầu của xe không bật lại lên như cũ thì có nghĩa giảm xóc đang gặp vấn đề.
3. Kiểm tra bằng mắt thường
Giảm xóc ô tô luôn phải hoạt động với tần suất lớn, từ đó mà lò xò rất nhanh bị xuống cấp và mất đi tính đàn hồi vốn có. Ống nhún sử dụng dầu thủy lực để hấp thụ và triệt tiêu các dao đông, nếu các phớt làm kín hư hỏng thì dầu thủy lực sẽ bị rò rỉ ra ngoài khiến bộ giảm xóc hoạt động kém hiệu quả. Bạn hãy quan sát để tìm những vị trí rò rỉ.
Nếu nhận thấy dấu hiệu này, thì bạn nên đưa xe tới các garage sửa chữa ô tô chuyên nghiệp để được kiểm tra.
Khi bộ phận giảm xóc ô tô xuất hiện dấu hiệu rò rỉ, thì có nghĩa là nó đã bị hỏng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng thêm được vài tháng nữa (cho tới khi xuất hiện những tiếng động dội lên từ khoang hành khách).
Khi sửa chữa, phục hồi bộ giảm xóc tại các garage, các kỹ thuật viên sửa chữa sẽ tháo giảm xóc, kiểm tra phớt chắn dầu, xem ty giảm xóc có xước hay không và nhấn đầu xe xuống để kiểm tra độ nhún.
Nếu dầu chảy ra ngoài thì họ sẽ thay phớt, còn nếu độ đàn hồi của bộ giảm xóc kém, thậm chí là không trở về vị trí cũ thì có nghĩa là bộ giảm xóc đã hư hỏng hẳn và cần phải thay mới.
Nhiều chủ xe muốn nâng cấp bộ giảm xóc trở nên chất lượng hơn, hoạt động hiệu quả hơn và tuổi thọ lâu hơn, thì có thể nâng cấp đệm trợ lực lò xo, đệm thêm cao su giảm xóc ô tô. Điều này sẽ giúp giảm tần số biên độ dao động của lò xo, giúp dập tắt dao động đàn hồi nhanh hơn, giảm xự ly hãm phanh nếu thắng gấp khi đang chạy ở dải tốc độ cao, tránh nghiêng xe khi vào cua, giữ vững trọng tâm cho xe.
Khi có nhu cầu thay thế giảm sóc, quý khách có thể liên hệ TRƯỜNG THỊNH AUTO để được tư vấn kĩ hơn về sản phẩm chúng tôi phân phối trên phạm vi toàn quốc.
Ngoài các sản phẩm như giảm sóc, càng chữ A, thước lái, rotuyn lái trong, rotuyn lái ngoài… Honda CRV, Honda Civic, Honda City, Honda Accord, Honda Pilot… Trường Thịnh Auto còn phân phối nhiều sản phẩm phụ tùng ô tô khác như Honda, Toyota, Nissan, Ford, Mazda và nhiều hãng khác. Quý khách vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0988 015 313 hoặc truy cập Website: http://truongthinhauto.vn/ để được tư vấn chi tiết và được cung cấp những sản phẩm phụ tùng ô tô với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý nhất.
Only logged in customers who have purchased this product may leave a review.
Reviews
There are no reviews yet.